Thực phẩm cho mẹ 3 tháng đầu mang thai

Dưới đây là những loại thực phẩm cho mẹ 3 tháng đầu mang thai rất tốt cho sức khỏe của mẹ và thai nhi. Hãy cùng tham khảo để bổ sung vào thực đơn ăn uống của mình nhé!

Nhóm thực phẩm cho mẹ 3 tháng đầu mang thai

Nhóm thực phẩm thực vật

thuc-pham-cho-3-thang-dau-mang-thai

Súp lơ: đây là một loại thực phẩm chứa nguồn axit folic dồi dào cho cơ thể. Đối với phụ nữ mang thai những ngày đầu nên bổ sung vào thực đơn món súp lơ xào thịt bò. Món ăn này cung cấp đủ axit folic và sắt cho mẹ, rất tốt cho thai nhi.

Bên cạnh đó mẹ có thể ăn các loại rau có màu xanh như xà lách, cải bẹ xanh. Đây là những thực phẩm chứa nhiều axit folic. Với  món xà lách trộn dầu giấm vừa bổ sung dinh dưỡng vừa tốt cho sức khỏe của bà bầu 3 tháng đầu.

Họ hàng nhà đậu: thành phần trong đậu chứa khá nhiều protein. Đây là chất cần thiết cho sự phát triển mô và cơ bắp của bé.

Cam, quýt, bưởi: đây là loại trái cây có nguồn axit folic phong phú. Đồng thời bổ sung một hàm lượng vitamin C rất lớn, rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể. Tăng cường sức đề kháng cho mẹ.

Một ly cam ép mỗi ngày sẽ giúp tăng sức đề kháng của cơ thể. Theo các chuyên gia dinh dưỡng mẹ nên ăn nhiều cam, quýt vì đó là thực phẩm cho mẹ 3 tháng đầu mang thai rất tốt

Nhóm thực phẩm động vật

Trứng: không chỉ chứa hàm lượng protein lớn mà trứng gà còn là một trong số ít thực phẩm có chứa vitamin D.

thực phẩm cho mẹ 3 tháng đầu mang thai 2

Thịt bò: thịt bò là thực phẩm chứa rất nhiều chất sắt. Đây là chất rất tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối mẹ bầu không nên ăn thịt bò sống vì như vậy rất nguy hiểm.

Cá hồi: thành phần trong cá hồi chứa nhiều vitamin D và canxi. Đây là một trong những loại cá an toàn nhất cho thai kỳ của bạn.

Sữa chua: hàm lượng vitamin D. Canxi và các lợi khuẩn trong sữa chua rất tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ. Đây là các thành phần giúp mẹ ngăn ngừa triệu chứng táo bón cực kỳ khó chịu trong thai kỳ

Trong 3 tháng đầu thai kỳ vấn đề ăn uống của mẹ sẽ ảnh hưởng rất lớn cho phôi thai. Chính vì đây là giai đoạn tế bào phôi đang phân hóa. Nên các mẹ cần lưu ý thêm về vấn đề trọng lượng. Đây là giai đoạn mà các phụ nữ mang thai chỉ cần 300 calo mỗi ngày.

Bên cạnh đó để tránh tình trạng béo phì các mẹ nên hạn chế việc tăng cân quá mức khi mang thai.

Hãy bổ sung dinh dưỡng và những chất cần thiết cho cơ thể để đảm bảo sức khỏe của mẹ cũng như sự phát triển của bé.

Có thể bạn quan tâm :

Thức ăn an thai rất tốt cho bà bầu

Leave a Reply