Thực phẩm an thai cho bà bầu

Thời kỳ đầu của thai kỳ rất dễ bị động thai, sẩy thai nên chị em phụ nữ cần phải cẩn thận hơn khi chọn thực phẩm cho mình. Dưới đây là 5 loại thực phẩm an thai, có tác dụng tốt cho sức khỏe của bà bầu.

Nhóm thực phẩm an thai từ thực vật

Mía

thực phẩm an thai 2

Mía là một trong những loại thực phẩm không thể bỏ qua của các mẹ khi mang thai. Mía có vị ngọt, thanh và giúp giải nhiệt cho cơ thể.

Bên cạnh đó mía còn chứa rất nhiều khoáng chất như sắt, kẽm, vitamin rất tốt cho việc cung cấp máu nuôi dưỡng thai nhi. Đồng thời góp phần giúp thai nhi phát triển tốt hơn.

Mẹ bầu có thể dùng ăn trực tiếp hoặc ép lấy nước uống. Để đảm bảo vệ sinh và an toàn cho sức khỏe các mẹ nên ăn mía trực tiếp.

Súp lơ xanh

Súp lơ xanh còn gọi là bông cải nó có tác dụng trong việc ngăn ngừa tình trạng sẩy thai, động thai.

Thành phần trong bông cải xanh chứa một hàm lượng lớn axit folic, vitamine A. Những chất này giúp hoàn thiện ống thần kinh của bé và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Vì vậy trong những tháng đầu tiên mẹ muốn thai nhi hấp thu tốt hơn và nhanh chóng hoàn thiện các hệ thần kinh thì nên ăn nhiều súp lơ xanh.

Nhóm thực phẩm an thai từ động vật

Cá chép

Cá chép là loại thực phẩm giúp an thai cho chị em rất tốt. Trong 3 tháng đầu của thai kỳ các mẹ nên ăn nhiều thức ăn chế biến từ cá chép.

Mẹ bầu có thể chế biến cá chép thành nhiều món ăn khác nhau đều rất tốt cho cơ thể như cháo cá chép, cá chép hấp ngải cứu…

Trứng gà

thực phẩm an thai 2

Đây là loại thực phẩm chứa rất nhiều protein, vitamin và khoáng chất tốt cho sự hoàn thiện hệ thần kinh của thai nhi. Đồng thời giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh. Mẹ bầu nên ăn 2 – 3 lần trứng mỗi tuần sẽ rất tốt cho sức khỏe của các mẹ ở những tháng đầu tiên.

Thịt đỏ

Thịt đỏ thường có nhiều trong các thực phẩm như thịt bò, thịt lợn vai, đùi gà,… Thành phần trong thịt đỏ chứa hàm lượng sắt cao giúp ích cho việc sản sinh máu nuôi dưỡng thai nhi.

Tuy nhiên để đảm bảo chất dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe của mẹ và bé. Mẹ nên chọn các thực phẩm còn tươi và nên chế biến ngay, không để tủ lạnh sẽ làm giảm các hàm lượng dinh dưỡng trong thịt đỏ.

Để giúp thai nhi khỏe mạnh và phát triển hoàn thiện mẹ nên bổ sung 300g thịt đỏ mỗi ngày .

Các mẹ nên lựa chọn các thực phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng. Đồng thời nên ngâm và rửa thật kỹ bằng nước sạch trước khi ăn. Ngoài ra, nên ăn chín uống sôi để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Các mẹ bầu có thể tham khảo top 5 thực phẩm an thai này để bổ sung vào thực đơn ăn uống của mình. Giúp cho sự phát triển của thai nhi khỏe mạnh và hoàn thiện hơn. Chúc các mẹ sức khỏe!

Có thể bạn quan tâm :

Thức ăn gây phá thai hàng đầu mẹ bầu nên tránh

Leave a Reply