Thực phẩm 3 tháng đầu thai kỳ

Thực phẩm 3 tháng đầu thai kỳ các mẹ không thể bỏ qua những thực phẩm dưới đây để giúp con thông minh ngay từ khi còn trong bụng.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thời gian đầu của thai kỳ mẹ nên bổ sung omega3 cho cơ thể. Omega3 có hai dạng quan trọng cho cơ thể DHA và EPA.

Trong đó DHA là thành phần quan trọng của tế bào và màng tế bào giúp cho sự phát triển của bé, đặc biệt với não và mắt.

Còn EPA giúp chuyển tải hài hòa những tín hiệu giữa thần kinh và não. Và có chức năng điều chỉnh tâm trạng.

Vì thế mà Omega3 giữ vai trò rất quan trọng cho cơ thể. Đây là chất giúp phát triển trí não cho bào thai nên các mẹ không nên bỏ qua các thực phẩm chứa nhiều Omega3 nhé!

Nhóm thực phẩm 3 tháng đầu thai kỳ các mẹ nên tham khảo

Nhóm thực phẩm chứa nhiều Omega3

thực phẩm 3 tháng đầu thai kỳ

Bí ngòi

Bí ngòi là một trong những thực phẩm tốt cho 3 tháng đầu thai kỳ. Giá trị dinh dưỡng trong bí ngòi rất cao và mang nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Thành phần trong bí ngòi chứa khoảng 150mg omega3 cho một bữa. Các mẹ có thể dùng bí ngòi để luộc, hấp, nấu canh, xào tôm hoặc làm xốt cho món mỳ Ý.

Hạt bí ngô (bí đỏ)

Hạt bí ngô là món ăn vặt bổ dưỡng nhưng ít kalo rất tốt cho bà bầu. Cứ 30g hạt bí có xấp xỉ 100mg omega3. Đồng thời hạt bí ngô còn chứa các chất quan trọng khác như kẽm và sắt.

Đậu phụ

Đậu phụ nằm trong nhóm thực phẩm chứa nhiều Omega3 không thế bỏ qua cho các mẹ bầu. Nhất là trong 3 tháng đầu của thai kỳ. Cứ 100g đậu phụ chứa tới 400mg omega3.

Đặc biệt đậu phụ là thực phẩm chứa nguồn protein và canxi tuyệt vời cho các mẹ.

Cá tuyết

Trong 100g cá tuyết có tới 300mg omega3. Ngoài ra cá tuyết còn chứa hàm lượng thủy ngân rất thấp.

Vì vậy đây là thực phẩm 3 tháng đầu thai kỳ mà mẹ không nên bỏ qua.Các mẹ bầu nên ăn khoảng 100 – 120g cá tuyết mỗi tuần.

Súp lơ trắng

Súp lơ trắng là thực phẩm sẽ cung cấp cho mẹ bầu khoảng 200mg omega3 trong mỗi bữa ăn.

Bên cạnh đó súp lơ trắng còn chứa các thành phần dinh dưỡng khác như: protein 3,5%; gluxit 4,9%; xenllulo 0,9%. Khoáng chất, vitamin như: Canxi (26mg%); photpho (51mg%); sắt (1,4mg%); natri (20mg%); kali (349mg%), Betacaroten (40mg%); vitamin B1 (0,11mg%), vitamin C (70mg%).

Nhóm thực phẩm giàu chất sắt

thực phẩm 3 tháng đầu thai kỳ

Các loại rau: mẹ bầu nên ăn nhiều rau ngót, rau muống, rau cải xoong, cải xanh…

Thịt đỏ: các loại thịt bò, thịt lợn, thịt cừu (thịt càng sẫm màu càng giàu chất sắt; đối với thịt gia cầm thì thịt đùi có hàm lượng sắt cao hơn thịt lườn).

Lòng đỏ trứng là thực phẩm tốt cho 3 tháng đầu thai kỳ cung cấp nhiều chất sắt mà bạn không nên bỏ qua.

Trong 3 tháng đầu thai kỳ để bở sung chất sắt các mẹ nên ăn nhiều cá biển (các loại cá béo) và động vật thân mềm (sò, trai…).

Các loại ngũ cốc, đặc biệt là lúa mạch và yến mạch rất tốt cho mẹ bầu 3 tháng đầu.

Đậu Hà Lan và các loại đậu đỗ.

Một số loại hạt như hạt vừng, hạt hướng dương, hạt hạnh nhân, hạt bồ đào…

Trong đó sắt trong thịt được hấp thu tốt hơn từ rau 2-3 lần. Sự có mặt của các thành phần sắt trong thịt cũng tăng cường sự hấp thu trong rau và ngược lại.

Hi vọng với các loại thực phẩm 3 tháng đầu thai kỳ này sẽ giúp cho mẹ có đủ sức khỏe. Đồng thời cung cấp lượng dinh dưỡng giúp trẻ phát triển trí não tốt, thông minh.

Có thể bạn quan tâm :

10 thực phẩm gây ung thư cao

Leave a Reply