Thức ăn sau sinh cho mẹ

Sau sinh các mẹ nên ăn gì uống gì để bổ sung dinh dưỡng và lợi sữa cho bé. Đây là vấn đề mà các mẹ luôn quan tâm hàng đầu. Bài viết này chúng tôi giới thiệu đến các bạn một số thức ăn sau sinh bổ sung dinh dưỡng cho mẹ.

Những lưu ý khi chọn thức ăn sau sinh cho mẹ

Thứ nhất: để lợi sữa mà không tăng cân cho mẹ. Bạn nên ăn nhiều thịt, cá và ít chất đường bột. Các món ăn này chứa nhiều chất đạm, giúp cho bé cứng cáp và chắc bắp thịt mà không bị béo tròn, phúng phính vì ăn nhiều chất béo.

Thứ hai: các mẹ nên ăn nhiều rau xanh và trái cây để cung cấp đủ các loại vitamin. Đây là cách tránh táo bón – bệnh rất dễ gặp sau sinh.

Thứ ba: bạn nên chú ý uống nhiều nước và hạn chế các món ăn ngọt. Đồng thời trong thời gian sau khi sinh cần bổ sung một số thực phẩm như mè đen và đậu các loại cũng cho nhiều sữa vì các món này mang nhiều chất đạm tuơng tự như thịt , cá…

Gợi ý các món ăn sau sinh cho mẹ lợi sữa

Móng giò hầm đu đủ

thức ăn sau sinh

Thành phần trong đu đủ chứa nhiều prtein, chất béo, các loại vitamin A, B, C, D, E… Chính vì vậy đu đủ được dùng làm thực sau sinh cho mẹ giúp lợi sữa, thông sữa rất hiệu quả.

Bạn có thể nấu đu đủ xanh với chân giò hoặc nấu với cá chép, cá quả sẽ rất hiệu quả trong việc tăng cường sữa.

Thịt bò

Sau khi sinh các bà mẹ thường bổ sung các thực phẩm như đậu phụ, các loại đỗ và đặc biệt là thịt bò để bổ sung sắt vào cơ thể.

Thịt bò là một trong những loại thực phẩm rất giàu chất đạm và vitamin B12 – 2 . Các chất dinh dưỡng cực kỳ tốt cho chị em đang nuôi con bằng sữa mẹ.

Hoa chuối giúp lợi sữa sau sinh

Một trong những món không thể bỏ qua cho mẹ sau sinh là hoa chuối lá hoặc chuối tiêu thái nhỏ. Các mẹ có thể luộc chín ăn hoặc trộn nộm với lạc, vừng rang. Nên ăn 2- 3 bữa liền cũng giúp thông sữa rất tốt.

Rau đay

Rau đay là thức ăn sau sinh tốt cho mẹ trong tuần đầu tiên. Bạn có thể ăn hằng ngày 150-200g rau đay vào bữa ăn chính. Trong những tuần tiếp theo ăn từ 200-250g thì lượng sữa tăng, trong sữa lượng chất béo cũng tăng lên.

Rau khoai lang

Các mẹ có thể dùng rau khoai lang luộc hoặc xào cho thực đơn hàng ngày của mình. Đây là món ăn có tác dụng nhuận tràng và lợi sữa.

Cà chua

thức ăn sau sinh 2

Thành phần trong cà chua chứa rất nhiều vitamin C, E, K, B1, B6, B2, B3, chất sắt, mangan, kali và các chất khác có lợi cho sức khỏe. Chính vì vậy các chuyên gia khuyên các mẹ sau sinh nên ăn nhiều món được chế biến từ cà chua.

Nước

Trong thời gian cho con bú, để đảm bảo nguồn năng lượng trong cơ thể và lượng sữa tiết ra đều đặn. Các mẹ nên uống từ 2 – 3 lít nước mỗi ngày.

Hi vọng với những thức ăn sau sinh mà chúng tôi gợi ý cho mẹ sẽ giúp bạn cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể. Bên cạnh các món ăn này còn giúp bạn có đủ sữa cho con bú.

Có thể bạn quan tâm :

Detox rửa mặt bằng nước muối

Leave a Reply