Giảm mỡ bụng cho dân văn phòng

Với những người làm văn phòng ngồi nhiều ít vận động, đây chính là nguyên nhân gây nên tình trạng mỡ bụng, vòng bụng ngấn mỡ…Vậy làm thế nào để giảm mỡ bụng cho dân văn phòng một cách hiệu quả.

Bài viết này chúng tôi sẽ mách bạn một số cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng. Nếu bạn sống khoa học như ngủ đúng giờ, đủ giấc. Bên cạnh đó thực hiện các bài tập thể dục ngắn, thở chậm, tránh xa đồ ngọt… sẽ giúp loại bỏ mỡ bụng.

2 cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng đơn giản

Thực hiện các bài tập thể dục

giảm mỡ bụng cho dân văn phòng 3

Bạn có thể thay các bài tập dài bằng những động tác đơn giản trong giờ làm việc. Có thể vận động đi cầu thang, nghỉ ngơi dạo bộ thư giản, uống nước…sẽ giúp cho việc giảm mỡ bụng hiệu quả hơn.

Ngủ đúng giờ, đủ giấc

Thức đêm làm việc khiến nhịp sinh học của bạn bị rối loạn, gây ra cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó cơ thể mệt mỏi sản sinh nhiều ghrelin, một loại hormone gây đói. Chất này đòi hỏi bạn nạp thực phẩm nhiều đường và giàu chất béo.

Ngoài ra việc mất ngủ cũng gây rối loạn nội tiết tố. Và ảnh hưởng đến nồng độ cortisol dẫn đến insulin mất cân bằng.

Insulin là một loại hormone điều hòa đường huyết do tuyến tụy tiết ra. Khi cơ thể bị mất cân bằng insulin thì dễ tích trữ và chuyển hóa đường, gây ra mỡ bụng.

Chính vì vậy việc ngủ đúng giờ và đủ bảy tiếng một đêm sẽ giúp cơ thể cân đối và khỏe mạnh.

Chú ý các sinh hoạt ăn uống

Tránh xa đồ ngọt

Để giảm mỡ bụng hiệu quả cho dân văn phòng bạn nên chọn thực đơn ăn uống lành mạnh.

Hãy giảm lượng calo bằng cách ăn nhiều đạm, rau xanh, ngũ cốc nguyên hạt. Thay thế cho các loại thức ăn nhanh nhiều đường, chất béo.

Bổ sung vitamin C

giảm mỡ bụng cho dân văn phòng 2

Vitamin C có tác dụng cân bằng cortisol nhanh chóng. Bên cạnh đó vitamin C rất cần thiết trong việc tạo ra carnitin. Đây là một loại khoáng chất hữu hiệu giúp chuyển hóa chất béo thành nhiên liệu đốt cháy mỡ thừa của bạn.

Nếu bạn thường xuyên chịu đựng áp lực công việc nặng nề. Hãy tăng cường vitamin C để ngăn ngừa các ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe.

Bạn có thể dùng nước cam hoặc chanh pha loãng uống để bổ sung vitamin C. Đồng thời nước chanh sẽ giúp bạn giảm mỡ bụng nhanh chóng, hiệu quả.

Ăn chất béo có ích

Theo các nghiên cứu khoa học đường mới là thủ phạm chính gây ra mỡ thừa, chứ không phải chất béo.

Tuy nhiên bạn cần phải chọn lọc và bổ các loại chất béo có lợi cho cơ thể như omega 3 trong cá hồi, bơ và quả óc chó. Thành phần trong các thực phẩm này sẽ cung cấp dinh dưỡng đầy đủ giúp khiến cơ thể tràn đầy năng lượng.

Hi vọng với những gợi ý cách giảm mỡ bụng cho dân văn phòng của chúng tôi. Sẽ giúp bạn đánh tan vòng eo ngấn mỡ để sở hữu vòng eo thon gọn như ý muốn. Chúc các bạn thành công !

Có thể bạn quan tâm :

Những cách detox thanh lọc giải độc cơ thể

Leave a Reply