Cách giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì

Ở độ tuổi dậy thì cơ thể phát triển rất nhanh rất dễ tăng cân và béo phì. Vậy làm thếnào để giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì tốt nhất cho con bạn ? Bài viết này detoxgo.vn sẽ hướng dẫn đến bạn một số cách giảm mỡ bụng ở tuổi dây thì rất đơn giản. Đảm bảo an toàn và hiệu quả mang lại cao.

Giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì từ chế độ ăn uống 

Kiểm soát chế độ ăn

giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì 2

Đầu tiên muốn giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì hiệu quả bạn cần phải kiểm soát được chế độ ăn uống.

Đây là điều cần thiết nhất. Thường lứa tuổi dậy thì được xem là giai đoạn việc nạp chất dinh dưỡng vào cơ thể nhiều nhất. Đặc biệt là diễn ra thường xuyên với một lượng lớn để phát triển của cơ thể. Chính vì vậy nếu bạn không hạn chế tốt sẽ dễ gây nên hiện tượng béo phì.

Điều này các bậc phụ huynh cần lưu ý và nên bắt đầu tạo cho các em thói quen sử dụng thực phẩm nhiều chất xơ. Nên dùng nhiều hải sản hay các món ăn từ gia cầm. Đồng thời và hạn chế việc tiếp xúc với đồ ngọt cùng các thức uống có gas.

Uống đủ nước mỗi ngày

Nước không chỉ để giải khát theo mục đích thông thường mà còn có tác dụng không nhỏ trong việc thanh lọc cơ thể. Giúp thải độc tố trong cơ thể ra ngoài. Bên cạnh đó nước còn giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo, kích thích sự trao đổi chất diễn ra liên tục.

Nếu muốn giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì cho con em mình. Tốt nhất phụ huynh nên khuyên con nên sử dụng 2 – 2.5 lit nước mỗi ngày. Đây là cách vừa thanh lọc cơ thể vừa giúp giảm mỡ hiệu quả.

Giảm mỡ từ chế độ nghỉ ngơi tập luyện

Chăm sóc chế độ ngủ

giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì 1

Giấc ngủ rất quan trọng trong việc để cơ thể nghỉ ngơi. Đây là cách giúp bạn lấy lại sự thăng bằng sau một ngày dài hoạt động.

Tuy nhiên việc ngủ nhiều có thể tăng cân nhanh chóng. Với độ tuổi dậy thì các bậc phụ huynh chỉ nên để con mình ngủ từ 7 – 8 giờ mỗi ngày. Đây là khoảng thời gian  là hợp lý nhất giúp tránh tình trạng béo phì.

Thường xuyên chơi thể thao

Chơi thể thao là biện pháp hay giúp bạn vận động cơ thể. Nâng cao sức khỏe và độ dẻo dai của cơ thể.

Bên cạnh đó việc tham gia các môn thể thao thường xuyên vận động còn là cách giảm mỡ ở tuổi dậy thì rất hiệu quả.

Bởi quá trình vận động giúp đốt cháy lượng mỡ thừa và chất béo hiệu quả.

Hi vọng với những kiến thức bổ ích này sẽ giúp ích cho những đối tượng muốn giảm mỡ bụng ở tuổi dậy thì. Hãy cùng tham khảo để áp dụng ngay cho mình nhé!

Có thể bạn quan tâm :

Detox với dưa hấu

Leave a Reply